Thị trường nội thất được chia thành 7 phân khúc: Nội thất phòng khách, nội thất phòng ngủ, nội thất nhà bếp và phòng ăn, nội thất ngoài trời, nội thất văn phòng gia đình, đèn và chiếu sáng, và tấm trải sàn. Do mức sống ngày càng nâng cao và thu nhập ngày càng cao, người tiêu dùng đang thay thế đồ nội thất thường xuyên hơn. Năm 2021, thị trường Nội thất đạt tổng doanh thu toàn cầu là 673 tỷ đô la Mỹ, tăng trưởng hàng năm 12,2% so với năm 2020.

Tổng quan về thị trường nội thất toàn cầu

Thị trường đồ nội thất chủ yếu được thúc đẩy bởi chi tiêu của người tiêu dùng nói chung. Chi tiêu của người tiêu dùng có tính đến nhiều yếu tố khác nhau; chẳng hạn như thu nhập bình quân đầu người, mức nợ hộ gia đình và kỳ vọng của người tiêu dùng. Sự gia tăng ổn định của thu nhập khả dụng và sự gia tăng mức sống kéo theo đó là nguyên nhân dẫn đến sự tăng trưởng liên tục của thị trường, cũng như nhu cầu không ngừng về đồ nội thất. Việc ngày càng có nhiều người sử dụng Internet và điện thoại thông minh không chỉ thay đổi hành vi của người tiêu dùng mà còn thay đổi cơ bản các kênh bán hàng và bối cảnh bán lẻ. Việc người tiêu dùng chấp nhận mua sắm trực tuyến đã làm cho đồ nội thất trở thành một trong những thị trường phát triển nhanh nhất về mặt này.

Phân khúc lớn nhất của thị trường Nội thất là phân khúc Nội thất Phòng khách. Nó bao gồm đồ nội thất được tìm thấy trong phòng khách, phòng khách, sảnh khách và hành lang. Phân khúc này đặc biệt được thúc đẩy bởi nhu cầu của người tiêu dùng về sự thoải mái trong ngôi nhà của họ. Năm 2021, doanh thu trên toàn thế giới của phân khúc này lên tới 233 tỷ đô la Mỹ.

Phân khúc Nội thất phòng ngủ bao gồm các đồ dùng trong phòng ngủ hàng ngày như giường, nệm cũng như tủ quần áo, tủ đầu giường và tủ đựng quần áo. Trong thị trường Nội thất Phòng ngủ khá bảo thủ, sự đổi mới đến từ các nhà bán lẻ tập trung vào việc cung cấp sự thoải mái và tiện lợi trực tiếp cho người tiêu dùng. Mảng Nội thất Phòng ngủ chiếm 19% doanh thu của thị trường Nội thất vào năm 2021.

Sự tăng trưởng của phân khúc Nội thất Nhà bếp & Phòng ăn được thúc đẩy bởi những cải tiến về chất liệu và thiết kế nhằm cung cấp cho người tiêu dùng nhiều loại sản phẩm hơn. Doanh thu từ mảng này đạt 81 tỷ USD vào năm 2021; tăng 11,5% so với năm 2020.

Sự tăng trưởng của phân khúc Nội thất Văn phòng Gia đình được thúc đẩy bởi các yếu tố như sự phát triển của các sản phẩm sáng tạo cũng như việc các văn phòng áp dụng nội thất tiện dụng hiện đại và chất lượng cao. Đến năm 2026, doanh thu mảng Nội thất Văn phòng Gia đình trên toàn thế giới được dự báo sẽ đạt khoảng 59 tỷ đô la Mỹ.

Cải thiện sự thoải mái, khả năng chống nước và độ bền của vật liệu nội thất, cũng như việc người tiêu dùng có xu hướng mua hàng hóa đắt tiền hơn, đang thúc đẩy sự phát triển của vật liệu nội thất cao cấp hơn.

Mảng Nội thất ngoài trời này bao gồm đồ nội thất làm bằng vật liệu khác ngoài gỗ. Doanh thu toàn cầu là 48 tỷ đô la Mỹ vào năm 2021 dự kiến ​​sẽ tăng lên 61 tỷ đô la Mỹ vào năm 2026.

Công ty chủ chốt trong thị trường Nội thất liên quan đến thị phần là công ty Thụy Điển, IKEA. Với hơn 45 tỷ đô la Mỹ, cho đến nay IKEA có doanh số bán hàng cao nhất trong số các công ty nội thất. Tuy nhiên, vì Thương mại điện tử đang thúc đẩy sự phát triển hơn nữa của ngành nội thất, Wayfair, một trong những nhà bán lẻ hàng gia dụng trực tuyến lớn nhất, có tiềm năng lớn cho hoạt động kinh doanh trong tương lai của mình.

Các xu hướng sau đây hiện đang định hình thị trường: ứng dụng thực tế tăng cường, thiết kế hiện đại, vật liệu thân thiện với môi trường và công nghệ tích hợp. Từ đồ nội thất in 3D đến đèn thông minh, thị trường Đồ nội thất đang có những đổi mới về thiết kế, sản xuất và chất liệu.

Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi




0343448329 0988998280
popup

Số lượng:

Tổng tiền: