THỊ TRƯỜNG ĐỒ NỘI THẤT NHỰA XU HƯỚNG NĂM 2022 - 2027
Thị trường được phân khúc theo loại (Nội thất nhà bếp, nội thất phòng khách và phòng ăn, nội thất phòng tắm, nội thất ngoài trời và những thứ khác), theo người dùng cuối (nhà ở và thương mại), theo kênh phân phối (siêu thị/đại siêu thị, cửa hàng, trực tuyến, và những người khác), theo địa lý (Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á – Thái Bình Dương, Nam Mỹ và Trung Đông và Châu Phi).
Quy mô thị trường đồ nội thất bằng nhựa toàn cầu được định giá 14.593,1 triệu USD vào năm 2019 và dự kiến đạt 19.075,3 triệu USD vào năm 2027, đạt tốc độ CAGR là 5,8% từ năm 2021 đến năm 2027. Đồ nội thất bằng nhựa được thiết kế bằng cách sử dụng nhiều loại nhựa khác nhau, bao gồm polyme, polyvinyl clorua , và polypropylene. Độ bền kéo dài và bản chất kinh tế của chúng đã làm cho chúng trở thành vật liệu lý tưởng được sử dụng ở các môi trường ngoài trời và cho các mục đích trong nhà.
Các yếu tố như đô thị hóa nhanh chóng, thu nhập khả dụng tăng, nhu cầu bất động sản nhà ở tăng cao và nhu cầu về đồ nội thất cao cấp & sang trọng của khách hàng gia tăng đã làm tăng tốc độ tăng trưởng của thị trường nội thất nhựa toàn cầu. Các quốc gia như Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil và Nam Phi đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực bất động sản và khách sạn. Sự gia tăng đầu tư vào lĩnh vực bất động sản và khách sạn của nhiều công ty khác nhau càng góp phần vào sự tăng trưởng của thị trường. Hơn nữa, đồ nội thất bằng nhựa chất lượng cao đang được gia tăng sức kéo cho các mục đích dân dụng và thương mại, nhờ các đặc tính như độ bền & tính thẩm mỹ vượt thời gian cũng như tính chất không thấm nước. Các khu vực phát triển và kém phát triển đang nhanh chóng tập trung phát triển lĩnh vực bất động sản và khách sạn, vì chúng là những bộ phận quan trọng trong nền kinh tế của một quốc gia. Do đó, sự gia tăng đầu tư vào lĩnh vực bất động sản và khách sạn đã thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường nội thất nhựa.
Tổng quan thị trường
Nhu cầu ngày càng tăng đối với đồ nội thất bằng nhựa giá rẻ, nhẹ và bền trong các lĩnh vực tiêu dùng khác nhau đang thúc đẩy người dùng cuối sử dụng đồ nội thất bằng nhựa thay vì đồ nội thất bằng gỗ hoặc kim loại truyền thống.
- Nghiên cứu cho hay, những phát triển đang diễn ra trong lĩnh vực nhựa được chế tạo và ngày càng tập trung vào nhựa có thể tái chế sẽ vẫn là công cụ định hình tương lai của thị trường đồ nội thất bằng nhựa.
- Thị trường có đà phát triển với sự phát triển của vật liệu nhựa hiệu suất cao phù hợp để sản xuất đồ nội thất bằng nhựa bền.
- Các nhà sản xuất sẽ tiếp tục tung ra các vật liệu và thiết kế sáng tạo của đồ nội thất bằng nhựa để tận dụng các cơ hội bán hàng sinh lợi.
- Các doanh nghiệp nhỏ đang tham gia thị trường đồ nội thất nhựa với ý thức bảo vệ môi trường bằng cách tung ra các thiết kế mới của đồ nội thất nhựa làm bằng nhựa tái chế, nhằm tận dụng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm thân thiện với môi trường.
Tuy nhiên, sự sẵn có của các sản phẩm thay thế như gỗ, kính và đồ nội thất kim loại trong bất động sản thương mại đã cản trở sự tăng trưởng của thị trường. Hơn nữa, nội thất gỗ luôn được khách hàng ưa chuộng hàng đầu, do kiểu dáng và hình dáng bắt mắt, điều này càng hạn chế sự phát triển của thị trường nội thất nhựa.
Xu hướng thị trường chính
+/ Phân khúc sử dụng cuối cho mục đích thương mại đang thống trị thị trường
Nội thất nhựa đã và đang chứng kiến sự tăng trưởng lành mạnh với lĩnh vực thương mại chiếm hơn một phần ba doanh thu toàn thị trường. Tuy nhiên, với sự phát triển ngày càng tăng của ngành xây dựng trên toàn thế giới, đặc biệt là ở các nước đang phát triển, nhu cầu về đồ nội thất bằng nhựa được dự đoán sẽ tăng mạnh trong lĩnh vực dân dụng.
Nhu cầu ngày càng tăng đối với đồ nội thất bằng gỗ và kim loại trong bất động sản thương mại đang khiến người mua thương mại rời xa thị trường đồ nội thất bằng nhựa. Hơn nữa, việc gia tăng chi tiêu tùy ý và các ưu đãi của chính phủ thúc đẩy sự phát triển trong các dự án xây dựng khu dân cư đang tạo ra tiềm năng bán hàng cao cho đồ nội thất nhựa trong khu vực dân dụng. Các nhà sản xuất hàng đầu trên thị trường nội thất nhựa đang chuyển hướng tập trung vào người mua nhà ở để mở ra các cơ hội tăng trưởng sinh lời trong tương lai tới.
+/ Phân khúc nội thất nhà bếp dự báo tăng trưởng
Xét trên cơ sở loại hình, phân khúc đồ nội thất nhà bếp chiếm thị phần chính trong năm 2019; tuy nhiên, phân khúc đồ nội thất phòng tắm được dự báo sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR cao nhất trong giai đoạn dự báo. Sự trỗi dậy của xu hướng nhà bếp và tủ bếp mô-đun đóng góp đáng kể vào thị trường toàn cầu.
+/ Kênh phân phối dẫn đầu thị trường nội thất bằng nhựa?
Phân khúc thương mại hiện đại chiếm thị phần nội thất nhựa lớn nhất trong năm 2019 và được dự báo sẽ tiếp tục chiếm ưu thế trong giai đoạn dự báo. Thương mại hiện đại bao gồm các đại siêu thị / siêu thị đang ngày càng trở nên phổ biến do có sẵn nhiều loại hàng hóa tiêu dùng dưới một mái nhà, chỗ đậu xe rộng rãi và thời gian hoạt động thuận tiện. Hơn nữa, sự gia tăng đô thị hóa, sự gia tăng dân số của tầng lớp lao động và giá cả cạnh tranh thúc đẩy sự phổ biến của thương mại hiện đại ở các khu vực phát triển và đang phát triển.
+/ Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương được dự đoán sẽ tăng trưởng với tốc độ cao nhất
Châu Á Thái Bình Dương dự kiến sẽ phát triển với mức tăng trưởng đáng kể trên thị trường đồ nội thất nhựa toàn cầu do thu nhập khả dụng ngày càng tăng, nhận thức của người dân về đồ nội thất bằng nhựa ngày càng cao, Ấn Độ và Trung Quốc là những quốc gia thống trị nhất trong khu vực. Thị trường Châu Phi được kỳ vọng sẽ tăng trưởng tốt trong ngành nội thất nhựa. Thị trường Trung Đông và Châu Phi đang thu hút đầu tư của các công ty với phạm vi hoạt động nhiều hơn trong các khu vực và dự kiến sẽ tăng trưởng lành mạnh trong giai đoạn dự báo.
Một số câu hỏi xoay quanh nghiên cứu
1. Thời gian nghiên cứu thị trường này là gì?
Thị trường Nội thất nhựa được nghiên cứu từ năm 2016 – 2026.
2. Tốc độ tăng trưởng của Thị trường nội thất nhựa là bao nhiêu?
Thị trường Nội thất nhựa đang tăng trưởng với tốc độ CAGR là 0% trong vòng 5 năm tới.
3. Quy mô thị trường nội thất nhựa năm 2026 là bao nhiêu?
Thị trường nội thất nhựa được định giá 5,5% vào năm 2026.
4. Khu vực nào có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong Thị trường Đồ nhựa?
Châu Á Thái Bình Dương đang tăng trưởng với tốc độ CAGR cao nhất trong giai đoạn 2021-2026.
5. Khu vực nào chiếm thị phần lớn nhất trong Thị trường Đồ nhựa?
Bắc Mỹ chiếm thị phần cao nhất vào năm 2021.
6. Ai là người đóng vai trò quan trọng trong thị trường nội thất nhựa?
Nguồn: Topnoithat