XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN VẬT LIỆU NỘI THẤT BỀN VỮNG GIÚP BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
Hiện nay, bảo vệ môi trường là vấn đề cấp bách và cần thiết đối với mỗi cá nhân, mỗi tập thể, mỗi doanh nghiệp, mỗi quốc gia. Chính vì vậy, việc tạo ra những sản phẩm thân thiện, bền vững với môi trường rất được quan tâm và được người tiêu dùng đón nhận.
Trong ngành nội thất cũng vậy. Những vật liệu nội thất bền vững, thân thiện với môi trường được các doanh nghiệp ngày càng quan tâm hơn. Vật liệu nội thất bền vững mang lại một điều tuyệt vời cho ngành nội thất. Nó có thể có nghĩa là tiết kiệm chi phí hậu cần, hệ thống và vật liệu.
Vậy tại sao ngành công nghiệp vật liệu nội thất phải trở nên xanh và có trách nhiệm với môi trường là điều quan trọng?
1. Bảo vệ hành tinh xanh
Sản xuất đồ nội thất có lượng khí thải carbon khổng lồ trên toàn cầu. Mỗi món đồ nội thất tạo ra trung bình 47kg carbon dioxide tương đương. Đây cũng chính là lượng khí nhà kính do đốt cháy 20l xăng. Mỗi năm, 10 triệu tấn đồ nội thất được đốt hoặc đổ ở bãi rác, chỉ tính riêng ở các nước EU. Điều quan trọng là chúng ta phải suy nghĩ về cách chúng ta có thể giảm lượng khí thải carbon.
Vì vậy, việc ưu tiên sử dụng đồ nội thất có độ bền cao hơn, để hạn chế việc sửa chữa và hư hỏng. Đồ nội thất làm từ tấm nhựa cao cấp Zukoplast có độ bền có thể lên đến 20-30 năm nếu được sử dụng đúng mục đích và bảo quản tốt.
2. Xu hướng tiêu dùng
Các nhà lãnh đạo ngành có trách nhiệm nhận thức về môi trường. Người tiêu dùng ngày càng nhạy cảm hơn với các vấn đề liên quan đến hệ sinh thái của chúng ta: 98% khách hàng sử dụng đồ nội thất thực hành thói quen thân thiện với môi trường; và 60% khách hàng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho những đồ nội thất có lợi cho việc bảo vệ môi trường.
Bằng cách suy nghĩ về các chiến lược xanh, các công ty có thể sản xuất đồ nội thất bền vững, chẳng hạn như bộ sưu tập vòng khép kín. Bằng cách này, họ đang đóng góp vào một tương lai bền vững hơn và cũng thu hút khách hàng.
Tấm nhựa nội thất Zukoplast được làm từ bột nhựa PVC, bột đá và phụ gia có thể tái chế được. Vì vậy, nội thất Zukoplast sẽ là một vòng tròn khép kín, đáp ứng được tiêu chí bảo vệ môi trường và xu hướng tiêu dùng trong tương lai.
3. Giảm chi phí
Sản xuất vật liệu nội thất bền vững, thân thiện với môi trường thực sự có thể là một cách hiệu quả để giảm chi phí. Điều này có thể bao gồm:
+/ Tiết kiệm năng lượng: Sử dụng các thiết bị và phương pháp sản xuất sử dụng ít năng lượng hơn cũng sẽ tiết kiệm tiền. Có nhiều cách để tiết kiệm nước sử dụng, sử dụng các nguồn điện tái tạo, v.v…
+/ Giảm chất thải: Bằng cách thực hiện tái chế và tái sử dụng nhiều hơn, bạn có thể tiết kiệm đáng kể tiền. Bạn cũng có thể tìm những cách đơn giản để sử dụng ít vật liệu hơn.
+/ Ưu đãi thuế: Nhiều quốc gia cung cấp “phần thưởng xanh”. Chúng có thể bao gồm các khoản tín dụng thuế, khoản giảm giá và các ưu đãi tài chính khác.
+/ Giữ chân nhân viên: Nhiều tài năng hàng đầu sẽ tìm kiếm các công ty có đạo đức để làm việc. Nếu mọi người cảm thấy họ đang làm việc cho một công ty có các giá trị vững chắc, điều này có khả năng dẫn đến việc giữ chân nhân viên tốt hơn và sự hài lòng trong công việc. Bạn cũng có thể hỗ trợ các phương pháp như làm việc từ xa để tiết kiệm chi phí (và tác động đến môi trường) của việc duy trì văn phòng.
+/ Cải thiện hiệu suất công việc
Màu xanh lá cây được chứng minh là có thể cải thiện hiệu suất công việc. Nhân viên làm việc tại các công ty thân thiện với môi trường được chứng minh là có năng suất cao hơn + 16% . Họ cũng được đào tạo tốt hơn, có động lực hơn và hình thành các mối quan hệ công việc tốt hơn. Tất cả những yếu tố này đều giúp tăng hiệu quả trong công việc.
Áp dụng các phương pháp làm việc thân thiện với môi trường như đầu tư vào thực vật và hỗ trợ ăn uống lành mạnh cũng được chứng minh là sẽ cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất của nhân viên. Điều này có nghĩa là sẽ ít ngày ốm hơn và mức năng suất cao hơn.
+/ Cách để trở nên bền vững
Có nhiều cách để các công ty nội thất có thể trở nên bền vững hơn. Nhiều công ty đã đi đúng hướng.
Tạo ra một nền kinh tế vòng tròn
Nền kinh tế vòng tròn (CE) sử dụng tái chế và tái sử dụng. Nó đảm bảo rằng bất kỳ chất thải nào từ quá trình sản xuất sản phẩm sẽ được sử dụng lại. Nền kinh tế vòng tròn giúp tạo ra việc làm, thân thiện với môi trường và có các lợi ích tài chính khác.
Điển hình như DaiPhat Plastic với sản phẩm chính là tấm nhựa nội thất Zukoplast. Sản phẩm có nguồn gốc từ bột nhựa PVC, bột đá và phụ gia. Sản phẩm được sản phẩm theo chu trình khép kín giảm thiểu tình trạng chất thải ra môi trường.
Sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc thân thiện
Ngày nay, nhiều công ty nội thất đang tìm cách sử dụng các vật liệu có nguồn gốc một cách có trách nhiệm. Điều này bao gồm sử dụng gỗ được khai thác từ các khu rừng bền vững. Có xu hướng chuyển dần khỏi các vật liệu tổng hợp được sản xuất bằng cách sử dụng các hóa chất có hại cho môi trường. Giải pháp thay thế là sử dụng các loại vải tự nhiên làm từ bông, len, hoặc thậm chí là đậu nành.
Sử dụng vật liệu tái chế
Nhiều nhà sản xuất đồ nội thất đang tìm cách sử dụng vật liệu tái chế. Điều này áp dụng cho các sản phẩm, bao bì và quá trình sản xuất.
Không sử dụng các chất độc hại
Có nhiều chất từ trước đến nay thường được sử dụng trong sản xuất đồ nội thất rất độc hại. Chúng bao gồm chất kết dính, xử lý và hoàn thiện bề mặt. Những thứ này đang dần được thay thế bằng những chất thay thế thân thiện hơn với môi trường.
=> Đã đến lúc ngành nội thất cần được phát triển bền vững và xanh hơn. Mục tiêu này cũng rất khả quan, và nhất định trở thành ưu thế. Trong thời đại ngày nay, đồ nội thất thân thiện môi trường là cực kỳ cần thiết, đã có rất nhiều công ty hưởng ứng phong trào này như những ví dụ kể trên.
Vấn đề bảo vệ môi trường là điều cấp thiết, không nên là một suy nghĩ muộn màng. Mỗi chúng ta đều có thể đóng góp một phần nào đó vào công cuộc phát triển nội thất bền vững hơn. Bạn có thể là nhà thiết kế, nhà sản xuất, nhà cung cấp chuỗi cung ứng, đóng gói hay tái sử dụng vật liệu. Với khách hàng cũng vậy, ủng hộ những sản phẩm nội thất thân thiện với môi trường là cách để giúp chúng ngày càng trở nên phổ biến hơn.