VẬT LIỆU NHỰA NỘI THẤT - VẬT LIỆU XANH BỀN VỮNG ĐỂ BẢO VỆ RỪNG

Nội dung

“Bảo vệ rừng” là trách nhiệm của mỗi cá nhân và mỗi đoàn thể, nó một thông điệp được thực hiện xuyên suốt trong quản lý của nhà nước ta. Bên cạnh những việc tuyên truyền cấm chặt phá rừng bừa bãi, thì việc khuyến khích người dân bỏ thói quen sử dụng gỗ tự nhiên, lựa chọn các vật liệu khác thay thế cũng là điều cần thiết. Vậy giải pháp nào để thay thế cho gỗ tự nhiên?

Rừng được coi là Lá Phổi Xanh của Trái Đất, là nguồn sống xanh của con người. Diện tích hệ sinh thái rừng tự nhiên trên khắp cả nước bị suy giảm một cách nghiêm trọng. Theo như thống kê, độ che phủ rừng chỉ còn nằm trong con số là chưa đầy 40%. Diện tích mặt hệ sinh thái rừng nguyên sinh còn khoảng 10%. Nạn chặt phá rừng không những làm ảnh hưởng đến lá phổi xanh của Trái đất mà còn kéo theo rất nhiều những hệ luỵ khác mà chính con người chúng ta phải chịu đựng như những thiên tai: lũ lụt, sạt lở đất, biến đổi khí hậu…. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nếu tình trạng chặt phá rừng tiếp tục diễn ra như thời điểm hiện tại thì sẽ có khoảng 2 tỷ người, chiếm khoảng 20% dân số thế giới sẽ bị thiếu nước trầm trọng trong năm 2060.

Người Việt Nam thích gỗ tự nhiên vì ngoài độ bền cao gỗ tự nhiên còn đem lại sự sang trọng và đẳng cấp cho căn nhà. Sử dụng gỗ tự nhiên sẽ làm tôn vinh giá trị ngôi nhà, sự quyền quý của gia chủ. Nhưng bên cạnh những thứ đẹp đẽ, xa xỉ đó chính là một hậu hoạ môi trường ngày càng rõ rệt. Theo con số báo cáo mới nhất của chương trình lương thực thế giới thì Việt Nam được coi là một trong 5 Quốc Gia phải chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ thiên tai, đặc biệt là tình trạng mưa bão và lũ quét, lũ lụt. Cơn lũ lịch sử tại miền Trung 2 năm trước là tiếng kêu cứu thảm thiết của thiên nhiên. Ngược lên miền núi Quảng Trị vào tận hiểm địa Ba Lòng, Triệu Nguyên (Dakrong), Hướng Linh, Hướng Việt (Hướng Hóa),… bây giờ không còn rừng đúng nghĩa. Tây Nguyên, Tây Bắc cũng không thoát khỏi thảm cảnh này.

Hiện nay, nhờ sự tiến bộ của khoa học kĩ thuật, các loại vật liệu nhân tạo được nghiên cứu để nhằm thay thế cho gỗ tự nhiên. Một trong những loại vật liệu đó là nhựa nội thất Zukoplast. Tất cả những nét đẹp của thiên nhiên được khắc hoạ rõ nét trên bề mặt của Zukoplast. Bạn có thể lựa chọn những loại vân gỗ bạn yêu thích như gỗ óc chó, gỗ hương, gỗ xoan…, hay lựa chọn màu sắc đa dạng như trắng, xanh, hồng, đen…Bên cạnh những vân gỗ truyền thống đó, bằng sự sáng tạo tuyệt vời, những vẫn gỗ cũng được biến hoá, thay đổi để phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.

Nếu như việc sử dụng nội thất gỗ tự nhiên sẽ rất khó khăn trong việc bảo quản, thì nội thất nhựa Zukoplast đã khắc phục triệt để được điều này. Sử dụng nội thất Zukoplast sẽ tránh được các tình trạng cong vênh, ẩm mốc mối mọt…do nó được cấu tạo từ bột nhựa PVC, bột đá và các chất phụ gia khác. Ngoài ra, nhựa Zukoplast còn rất an toàn cho người sử dụng và môi trường sống do không chứa các chất gây hại cho sức khoẻ như formaldehyde, chì, kim loại nặng…

Bên cạnh đó, nhựa nội thất Zukoplast có cấu tạo dạng tấm với nhiều kích thước khác nhau, phù hợp với từng công trình nội thất khác nhau. Chính vì vậy, trong quá trình thi công nội thất sẽ dễ dàng hơn và không yêu cầu cao về kỹ thuật cũng như trong quá trình vận chuyển.

Hiện nay, nhựa nội thất Zukoplast rất được các chủ xưởng sản xuất và người tiêu dùng ưa chuộng. Với mức giá hợp lý, chất lượng đảm bảo, nguồn cung ổn định và bền vững.

Chính vì việc sử dụng nhựa nội thất Zukoplast là chung tay giải quyết vấn nạn phá rừng tự nhiên, bảo vệ cuộc sống.