NỘI THẤT NHỰA CÓ TỐT VÀ AN TOÀN KHÔNG?

Hiện nay trên thị trường nội thất nhựa đang được khá nhiều gia đình sử dụng trong nội thất phòng bếp, phòng ngủ, phòng khách…nhất là nội thất nhựa Zukoplast. Tuy nhiên, vấn đề mà nhiều người quan tâm nhất đó là việc sử dụng nội thất nhựa có tốt và an toàn không? Có gây hại gì đến sức khỏe con người hay không? Để giúp khách hàng giải đáp những băn khoăn đó, mời bạn đọc tìm hiểu thông tin qua bài viết này.

1. Tìm hiểu về nội thất nhựa Zukoplast.

Nội thất nhựa Zukoplast được sản xuất từ tấm nhựa Zukoplast. 

Bột nhựa PVC

Bột nhựa PVC là một trong những vật liệu được tổng hợp nhân tạo sớm nhất và có lịch sử dài nhất trong sản xuất công nghiệp. Nguyên liệu chính để tạo PVC là vinylclorua được tổng hợp năm 1835 bởi Henri Regnault. Đến năm 1872, PVC đã được tìm thấy bởi Baumann, sản phẩm tạo ra có dạng bột màu trắng và bản chất hoá học của nó chưa được xác định. Đến năm 1926, tiến sĩ Waldo Semon đã phát minh ra phương pháp hoá dẻo PVC, từ đấy nguyên liệu này được sản xuất với quy mô rộng lớn hơn tại Đức và Mỹ.

PVC có dạng bột màu trắng hoặc màu vàng nhạt. PVC tồn tại ở hai dạng huyền phù và nhũ tương. PVC không độc, nó chỉ độc bởi phụ gia, monome VC còn dư, và khi gia công chế tạo sản phẩm do sự tách thoát HCl…PVC là loại vật liệu cách điện tốt, các vật liệu cách điện từ PVC thường sử dụng thêm các chất hoá dẻo tạo cho PVC có tính mềm dẻo cao hơn, dai và dễ gia công hơn, chất lượng gia công tốt hơn, dễ sử dụng hơn.

Bột đá

Bột đá là gì? Bột đá hay CaCO3 được sản xuất trực tiếp từ đá vôi trong tự nhiên. Được ứng dụng trong các ngành sơn nước, giấy, bột trét tường, nhựa, phụ gia chăn nuôi, nông nghiệp…

- Bột đá có nhiều loại như bột đá CaCO3, Bột đá CaCO3 siêu mịn, bột đá vôi, bột thô…Quá trình sản xuất bột đá phải nói rất chi tiết và có phần tinh xảo. Đập vỡ đá nguyên khai hay đá tự nhiên đem đi nghiền nát đến siêu mịn tuỳ theo yêu cầu, loại bỏ thành phần tạp chất và chọn lọc.

- Bột đá như chất trung hoà tự nhiên và như bộ lọc chất ô nhiễm, nó không nguy hiểm cho sức khoẻ và không có chứa chất độc hại. Do đó, bột đá cũng được ứng dụng để xử lý môi trường.

Phụ gia

Trong quá trình sản xuất nhựa nội thất Zukoplast, để mang lại cho tấm nhựa những đặc tính tối ưu hơn về độ cứng. Phụ gia nhựa là một hỗn hợp vật liệu phức tạp, có thể giúp ổn định hoặc tăng cường các đặc tính đã bị mất trong quá trình xử lý. Với sự pha trộn của các chất phụ gia, tấm nhựa có thể được tạo ra an toàn hơn, sạch hơn, cứng hơn.

Những lợi ích mà chất phụ gia mang lại trong quá trình sản xuất nhựa nội thất: giúp tiết kiệm chi phí sản xuất, tăng độ an toàn, nâng cao thẩm mỹ của sản phẩm, giúp các sản phẩm sạch hơn, tăng tuổi thọ sản phẩm…

2. Nội thất nhựa Zukoplast có an toàn không ? 

Với những thành phần chính của nhựa nội thất đều an toàn cho sức khoẻ người tiêu dùng, nhựa nội thất Zukoplast xứng đáng là “vật liệu nội thất xanh” mang lại rất nhiều lợi ích cho môi trường sống và cả chính sức khoẻ chúng ta.

3. Đặc điểm nổi bật của nhựa nội thất Zukoplast:

- Không bị ẩm mốc: Môi trường ẩm ướt tạo điều kiện cho ẩm mốc phát triển. Với khả năng chịu nước tuyệt đối, nhựa nội thất Zukoplast là vật liệu nội thất lý tưởng để hạn chế nấm mốc phát triển trên đồ nội thất.

- Không bị mối mọt: Không bị thấm nước qua tháng năm, và không có chứa nguồn gốc từ xenlulozo, Zukoplast có khả năng chống mối mọt tuyệt đối

- Khả năng chịu nước tuyệt đối: Với thành phần chính là bột nhựa PVC, nhựa nội thất Zukoplast có khả năng chịu nước tuyệt đối. Vì thế, nó được lựa chọn phổ biến ở khu vực có độ ẩm cao như phòng tắm, phòng bếp, phòng vệ sinh…và những khu vực có độ ẩm cao.

- Độ bền vượt trội: Zukoplast là vật liệu nội thất cao cấp mới thay thế cho gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên có tuổi thọ lên đến 40 năm. Có khả năng chịu được môi trường khắc nghiệt như môi trường axít và kiềm nhẹ, môi trường có độ ẩm cao, môi trường nước biển…

- An toàn cho sức khỏe: Không chứa chì, không kim loại nặng…gây hại cho hệ thần kinh, hệ tuần hoàn, cho da và mắt..Không ẩm mốc, mối mọt ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng.

- Khả năng chống nhiệt, chống cháy: Zukoplast là dòng vật liệu cách nhiệt không bắt lửa và chống cháy lan cũng như loại bỏ những yếu tố vật gây cháy trong nhà.

- Bảo vệ môi trường: Zukoplast thân thiện với môi trường, có thể tái chế, giảm thiểu nạn chặt phá rừng.

- Dễ dàng vệ sinh: Có thể dễ dàng sử dụng những chất tẩy rửa trên bề mặt tấm nhựa với những chất bẩn khó tẩy rửa mà không làm tổn hại đến độ bền màu sắc, cũng như độ sáng bóng của sản phẩm, điều mà nội thất gỗ không thể có được.

- Trọng lượng nhẹ, dễ thi công, không cong vênh, co ngót. Nhờ đặc tính này mà công trình nội thất giữ nguyên được vẻ đẹp của mình với tuổi thọ cao nhất lên đến 30 năm.

Ngoài ra, nó còn có nhiều ưu điểm khác như cách âm, cách điện tốt; dễ thiết kế thành nhiều mẫu mã, không chứa các chất độc hại nên thân thiện với môi trường...

Nhựa nội thất Zukoplast là vật liệu tuyệt vời được ứng dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất nhà ở, trường học, bệnh viện, showroom, văn phòng…