ĐIỂM QUA CÁC LOẠI NỘI THẤT NHỰA TỐT NHẤT HIỆN NAY

Với bối cảnh các nguyên liệu tự nhiên ngày càng khan hiếm thì vật liệu nhựa nội thất đang trở thành một lựa chọn phổ biến và được sử dụng rộng rãi tại trong thiết kế nội - ngoại thất, đặc biệt là những công trình có phong cách hiện đại. Nội thất nhựa này được ưa chuộng với nhiều ưu điểm vượt trội như tính đồng nhất, khả năng chống cong vênh xuất sắc và khả năng bảo vệ môi trường. Ngoài ra, nó còn mang lại sự linh hoạt và đa dạng cho các phong cách thiết kế. Vậy có các loại nhựa nội thất nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Nội thất nhựa là gì?

Nội thất nhựa là các sản phẩm được tạo ra từ tấm nhựa nội thất như Zukoplast, Picomat, Ecoplast, chinhuei, Vincoplast, GP.... Với thành phần chính là bột nhựa PVC, bột đá và chất phụ gia.

Các loại nội thất nhựa phổ biến hiện nay

Ngày nay, nội thất nhựa đã trở thành một phần quan trọng trong ngành nội thất. Chúng không chỉ giúp bảo vệ nguồn tài nguyên tự nhiên mà còn cung cấp một loạt các lựa chọn đa dạng và hiệu quả từ mặt kinh tế. Dưới đây, chúng ta sẽ tìm hiểu về các loại nội thất nhựa phổ biến hiện nay cùng với những đặc điểm và ứng dụng của chúng trong thiết kế nhà ở.

Nội thất nhựa Zukoplast

Nội thất nhựa Zukoplast được làm từ tấm nhựa Zukoplast hay còn gọi là tấm nhựa PVC. Đây là sản phẩm mới, là một vật liệu tổng hợp được tạo thành từ bột nhựa PVC, bột đá và các chất phụ gia khác. Tấm nhựa Zukoplast là sản phẩm dạng tấm, là vật liệu an toàn và thân thiện với môi trường.

Đặc điểm nổi bật của nội thất Zukoplast:

- Không bị ẩm mốc: Môi trường ẩm ướt tạo điều kiện cho ẩm mốc phát triển. Với khả năng chịu nước tuyệt đối, nhựa nội thất Zukoplast là vật liệu nội thất lý tưởng để hạn chế nấm mốc phát triển trên đồ nội thất.

- Không bị mối mọt: Không bị thấm nước qua tháng năm, và không có chứa nguồn gốc từ xenlulozo, Zukoplast có khả năng chống mối mọt tuyệt đối

- Khả năng chịu nước tuyệt đối: Với thành phần chính là bột nhựa PVC, nhựa nội thất Zukoplast có khả năng chịu nước tuyệt đối. Vì thế, nó được lựa chọn phổ biến ở khu vực có độ ẩm cao như phòng tắm, phòng bếp, phòng vệ sinh…và những khu vực có độ ẩm cao.

- Độ bền vượt trội: Zukoplast là vật liệu nội thất cao cấp mới thay thế cho gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên có tuổi thọ lên đến 40 năm. Có khả năng chịu được môi trường khắc nghiệt như môi trường axít và kiềm nhẹ, môi trường có độ ẩm cao, môi trường nước biển…

- An toàn cho sức khỏe: Không chứa chì, không kim loại nặng…gây hại cho hệ thần kinh, hệ tuần hoàn, cho da và mắt..Không ẩm mốc, mối mọt ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng.

- Khả năng chống nhiệt, chống cháy: Zukoplast là dòng vật liệu cách nhiệt không bắt lửa và chống cháy lan cũng như loại bỏ những yếu tố vật gây cháy trong nhà.

- Bảo vệ môi trường: Zukoplast thân thiện với môi trường, có thể tái chế, giảm thiểu nạn chặt phá rừng.

- Dễ dàng vệ sinh: Có thể dễ dàng sử dụng những chất tẩy rửa trên bề mặt tấm nhựa với những chất bẩn khó tẩy rửa mà không làm tổn hại đến độ bền màu sắc, cũng như độ sáng bóng của sản phẩm, điều mà nội thất gỗ không thể có được.

- Chống xước tốt: Bề mặt của tấm nhựa Zukoplast được in sần, phủ bóng nhẹ với công nghệ in hiện đại, nên có độ chân thật sắc nét hơn, và  có khả năng chống xước tốt hơn các sản phẩm khác trên thị trường. 

- Trọng lượng nhẹ, dễ thi công, không cong vênh, co ngót. Nhờ đặc tính này mà công trình nội thất giữ nguyên được vẻ đẹp của mình với tuổi thọ cao nhất lên đến 30 năm.

Nội thất nhựa PVC (PICOMAT) 

Tấm nhựa Picomat là vật liệu dạng tấm, được tạo thành từ thành phần chính là Polivinyl Clorua (thường được ký hiệu là PVC). Ngoài nhựa PVC, ván nhựa Picomat còn có thêm một số chất phụ gia vô cơ. 

  • Độ bền vượt trội: Vật liệu Nhựa Picomat làm nội thất rất bền và có khả năng chống chịu tốt trong môi trường khắc nghiệt như : axit và kiềm nhẹ, môi trường có độ ẩm cao, môi trường nước biển…Vì thế, Các nhà thiết kế và thi công thường lựa chọn sản phẩm này cho: bàn ghế trường học, nội thất các căn phòng thí nghiệm và cả nội thất trên tàu thuyền…
  • Dễ thi công: Tấm Nhựa Picomat có thể được gia công bằng các công cụ truyền thống. Các công cụ để gia công Gỗ Nhựa ( PVC Foam) cũng như tương tự như các công cụ dùng để gia công gỗ công nghiệp.
  • Tiết kiệm chi phí: Quá trình sản xuất sử dụng tấm gỗ nhựa Picomat sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí: tẩm sấy, phun UV hay quá trình làm phẳng bề mặt…Quá trình thi công tấm gỗ nhựa Picomat không gây bụi như thi công gỗ tự nhiên.
  • Cùng với đó, là sự phong phú về độ dày: 5, 8, 10, 12, 15, 18mm, tấm ván nhựa Picomat đáp ứng được mọi nhu cầu về ứng dụng nội thất từ tủ bếp, tủ chậu lavabo đến tấm ốp tường, trần nhựa, vách ngăn phòng… hay nội thất trường học, nội thất văn phòng, nội thất bệnh viện, nội thất tàu thuỷ…

Nội thất nhựa ChinHuei Đài Loan, Ecoplast, GP Plast, VincoPlast:

Cũng giống như nội thất nhựa Zukoplast, nội thất nhựa Chinhuei, Ecoplast, GP Plast, VincoPlast được làm từ tấm nhựa Chinhuei, Ecoplast, GP Plast, VincoPlast. Nó cũng có những ưu điểm vượt trội như:

– Không ẩm mốc, mối mọt
– Không sợ gián, không ẩm mốc, không biến dạng, không thấm nước
– Màu sắc đa dạng, có thể phối hợp tuỳ thích
– Vật liệu cách điện, chống cháy lan, có độ an toàn cao
– Dễ lau chùi, có thể dùng những chất tẩy rửa thông thường để làm vệ sinh và bảo dưỡng như nước sạch, bột giặt và các loại nước lau chùi khác.

Đặc biệt, độ dẻo cao nên tấm nhựa không giòn, không biến dạng và không chịu tác động của yếu tố thời tiết. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm thoải mái mà không lo lắng đến việc mối mọt, cong vênh hay ẩm mốc trong điều kiện thời tiết nhiệt đới, gió mùa tại Việt Nam.