KINH NGHIỆM THỰC TẾ KHI LỰA CHỌN NỘI THẤT NHỰA CHẤT LƯỢNG TỐT

Nội thất nhựa có tốt không là thắc mắc của hầu hết người tiêu dùng khi mới bắt đầu biết đến dòng sản phẩm này. Trên thị trường có quá nhiều loại nội thất nhựa, nên lựa chọn loại nào.....cũng là nỗi phân vân của người tiêu dùng. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp các bạn giải đáp câu hỏi này.

Đặc điểm chung và riêng của nội thất nhựa

Nội thất nhựa được sản xuất từ tấm nhựa nội thất. Tấm nhựa được cấu tạo từ bột nhựa (PVC), bột đá và các chất phụ gia, có hình dạng tấm, nhiều màu sắc, đường vân khác nhau. Ngoài ra, tấm nhựa nội thất còn có những đặc điểm chung và những đặc điểm riêng mà bạn cần biết để tránh sai lầm khi tiến hành trang trí nội thất.

Đặc điểm chung

Trên thị trường có nhiều đơn vị sản xuất tấm nhựa nội thất. Tuy nhiên tùy vào thương hiệu, chất lượng, dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng v.v… mà giá cả sẽ cao hay thấp.

Nhưng cho dù tấm nhựa nội thất được sản xuất từ đâu thì vẫn có 1 đặc điểm chung là đều được có thành phần cấu tạo từ bột nhựa, bột đá và chất phụ gia trộn lẫn với nhau theo tỉ lệ nhất định để tạo ra 1 bề mặt tấm.

Đặc điểm riêng

Tấm nhựa nội thất có rất nhiều loại. Mỗi loại có những đặc điểm riêng (giá thành cũng khác nhau từ đó). Hiểu rõ đặc tính của từng loại, bạn sẽ chọn đúng mục đích sử dụng cho từng không gian nội thất. Qua đó tiết kiệm được chi phí đầu tư. 

Để bạn dễ hình dung nhất, Tôi sẽ hướng dẫn bạn những cách phân biệt loại nhựa nội thất chất lượng tốt và chính hãng như sau?

1. Phân biệt nhựa nội thất chính hãng qua màu sắc

Thông qua màu sắc của tấm nhựa nội thất, bạn sẽ có thể phân biệt được hàng chính hãng có màu mướt đều và nhìn thật hơn các sản phẩm kém chất lượng. Đối với các mã màu vân gỗ, hàng chính hãng sẽ có đường vân đều, đẹp và sắc nét hơn nhựa thông thường, màu vân gỗ được in đẹp như gỗ thật, nếu chỉ nhìn bằng mắt thường bạn có thể sẽ khó phân biệt được đâu là gỗ và đâu là nhựa.

Ngoài ra, nhựa nội thất chính hãng có độ bền màu cao được đảm bảo tới 20 năm sử dụng, chịu nhiệt tốt, không thấm nước, dễ vệ sinh nên không bị bẩn và ố màu theo thời gian.

2. Nhận diện thông qua logo thương hiệu

Nhựa nội thất chính hãng có in logo ở cạnh tấm nhựa. Bằng mắt thường nếu chú ý bạn có thể nhận thấy. Vì vậy, trước khi mua sản phẩm nhựa nội thất hoặc lựa chọn tấm nhựa nội thất hãy kiểm tra logo thương hiệu của sản phẩm để tránh mua phải hàng trôi nổi kém chất lượng trên thị trường.

3. Nhận biết thông qua xúc giác

Nội thất nhựa chính hãng là tấm nhựa cứng cáp, khi dùng tay bóp không thể bóp được, gân nhựa dày gấp 2-3 lần nhựa thường nên tấm nhựa có trọng lượng nặng gấp đôi so với tấm nhựa thường. Khi gõ lên tấm nhựa phát ra tiếng chắc nịch như gỗ. Các bạn có thể kiểm tra bằng cách nhìn kĩ sản phẩm và lõi tấm nhựa trước khi lắp lên thành phẩm.

4. Nhận biết qua kết cấu lắp ráp

Sản phẩm nhựa nội thất chính hãng được bắt khít với nhau ở những mối nối bằng mộng nhựa tạo nên sản phẩm chắc chắn, không ọp ẹp, không cong vênh…

5. Phân biệt nhựa nội thất chính hãng thông qua giá thành sản phẩm

Giá thành của nội thất nhựa chính hãng sẽ cao hơn một số loại gỗ công nghiệp và nhựa nội thất khác trên thị trường.

Với một số lưu ý khi lựa chọn sản phẩm nội thất nhựa trên, chúng tôi hi vọng rằng bạn sẽ lựa chọn đúng sản phẩm nội thất bền, đẹp và chính hãng.