NỘI THẤT NHỰA CÓ BỀN KHÔNG? DÙNG ĐƯỢC BAO LÂU?

Các câu hỏi như: Nội thất nhựa có bền không? Tuổi thọ là bao lâu? Đây điều mà vị khách nào đi mua đồ nội thất nhựa cũng quan tâm. Người bán hàng đều đưa ra những con số ước lượng trong khoảng này, khoảng kia để giải đáp vấn đề này. Và thực sự chưa con số chính xác về độ bền của nội thất nhựa. Khi sử dụng món nội thất nhựa thực tế trong gia đình từ lúc mua đến lúc hư hỏng thì mỗi chúng ta đều sẽ có câu trả lời chính xác nhất cho tuổi thọ của nó.

Vậy nội thất nhựa có bền không? Tuổi thọ của nó là bao lâu?

Nội thất nhựa được sản xuất từ tấm nhựa nội thất. Tuổi thọ của tấm nhựa nội thất thực tế còn cao hơn tuổi thọ của các món đồ nội thất nhựa được sản xuất. Tuổi thọ này được tính từ khoảng thời gian tấm nhựa được sản xuất cho tới khi nó gãy nát, cong vênh, mối mọt hoặc hư hỏng. Như vậy độ bền của tấm nhựa nhiều khi còn dài lâu hơn cả tuổi thọ của các món đồ dùng nội thất nhựa.

Trên thực tế tuổi thọ của Tấm nhựa được ước tính bền khoảng 20 năm. Con số này được tính trong điều kiện thí nghiệm. Tuy nhiên khi đã sản xuất thành các món đồ nội thất nhựa đem vào sử dụng, chúng còn bị tác động bởi nhiều yếu tố bên ngoài nữa. Vì thế gia đình nào mà áp dụng các cách sử dụng đồ nội thất nhựa đúng với khuyến cáo của nhà sản xuất, thì mức tuổi thọ của dòng sản phẩm này có thể lên tới 20 năm thậm chí bền lâu hơn.

  • Tuổi thọ của nội thất nhựa phụ thuộc vào vật liệu nội thất nhựa: Trên thị trường có rất nhiều hãng sản suất vật liệu nội thất nhựa, có hàng cao cấp đến phổ thông. Mỗi một thương hiệu, một dòng sản phẩm sẽ có khuyến cáo sử dụng và độ bền khác nhau. Nếu bạn lựa chọn nội thất nhựa cao cấp, thì độ bền sẽ cao hơn rất nhiều so với nội thất nhựa phổ thông. 
  • Hai là phụ thuộc vào thương hiệu nhựa nội thất: Nếu bạn lựa chọn các thương hiệu lớn, uy tín như Zukoplast, Ecomi thì tuổi thọ của sản phẩm nội thất nhựa cũng sẽ đảm bảo hơn.
  • Như vậy, trên thực tế, chưa có chứng minh khoa học nào cho thấy độ bền nội thất nhựa với con số chính xác là bao nhiêu. Chúng ta hãy sử dụng nội thất nhựa, và lựa chọn nội thất nhựa đúng để đem đến độ bền dài lâu nhất.

Một số giải pháp sử dụng nội thất nhựa có độ bền dài lâu nhất:

“Của bền tại người” không phải tự dưng mà được ông cha ta đúc kết. Nó là do kết quả của một quá trình dài ta sử dụng đồ đạc và rút ra được kinh nghiệm, bài học. Cũng mua cùng 1 món đồ như tủ quần áo, tại cùng 1 nơi bán, cùng 1 chất liệu nhựa, cùng 1 kiểu dáng kích thước. Nhưng người A dùng được 2, 3 năm đã hư hỏng. Còn người B dùng chục năm nay rồi vẫn bình thường không sao. Vậy lý do cơ bản là gì?

Chính là cách sử dụng và bảo quản đúng. Dưới đây là 1 số giải pháp giúp tăng độ bền của nội thất nhựa. 

  • Thứ nhất nội thất nhựa nên ở các vị trí khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp. Như vậy, nội thất nhựa sẽ có độ bền dài lâu hơn.
  • Thứ 2, khi vệ sinh các món đồ nội thất nhựa, nên sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng,hoặc dùng nước ấm và khăn mềm. 
  • Thứ 3, nội thất nhựa có khả năng chống cháy lan, nhưng tránh để vật như nến, đèn dầu trực tiếp trên bề mặt nội thất. Vì như vậy bề mặt sẽ bắt cháy và bị hỏng phải thay mới. 
  • Thừ 5, không nên đem ra phơi nội thất nhựa trực tiếp dưới nắng mặt trời. Đặc biệt là các hôm trời năng 36, 37 độ hoặc nắng hơn. Vì tiếp xúc trực tiếp dưới nắng khiến cho nội thất nhựa phải chịu nhiệt độ cao dẫn đến làm giảm độ bền.
  • Thứ 6, hạn chế tốt nhất việc tháo lắp các tấm nhựa đã bắn ốc vít để ghép thành các món đồ nội thất. Tốt nhất nên để các món đồ nội thất nhựa tại các vị trí cố định khi sử dụng. Lúc này tuổi thọ của nội thất mới được đảm bảo tốt nhất.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp quý vị hình dung được tuổi thọ và độ bền của nội thất nhựa là bao lâu. Chúc quý vị lựa chọn được các món đồ nội thất nhựa dùng bền lâu nhất.