NHỰA NỘI THẤT ZUKOPLAST - XU HƯỚNG VẬT LIỆU MỚI CỦA NGÀNH NỘI THẤT

Trong những năm trở lại đây, việc các vật liệu nội thất truyền thống đang dần bị lu mờ bởi những hạn chế, và dần được thay thế bởi một phương pháp vật liệu nội thất mới tiên tiến hơn, có nhiều ưu điểm vượt trội hơn, đó là nhựa nội thất Zukoplast. Đây được xem là một xu hướng mới đang chú ý của ngành nội thất Việt Nam.

Vì sao có sự xuất hiện của nhựa nội thất Zukoplast?

Mấy năm trở lại đây, với sự khan hiếm của gỗ tự nhiên, thì gỗ công nghiệp là vật liệu nội thất được lựa chọn của hầu hết người tiêu dùng. Gỗ công nghiệp là loại cốt gỗ được tạo thành từ các cành cây, nhánh cây hoặc thân cây gỗ được nghiền nát thành dăm và trộn với keo đặc chủng để ép ra thành tấm ván…Gỗ công nghiệp có tính thẩm mỹ cao và được ứng dụng rộng rãi trong các công trình nội thất. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, gỗ công nghiệp dần bộc lộ những nhược điểm như hay bị cong vênh mối mọt, trương nở, khả năng chống cháy kém, dẫn đến độ bền thấp. Ngoài ra, gỗ công nghiệp thường chứa folmaldehyde có hại cho sức khoẻ và môi trường sống. Chính vì thế, việc sử dụng gỗ công nghiệp không còn được ưa chuộng nhiều như trước, kéo theo nhu cầu về một vật liệu mới, hiện đại và ưu việt hơn. Do đó, nhựa nội thất Zukoplast ra đời như một sự thay thế cần thiết trong ngành nội thất.

Vì sao nhựa nội thất Zukoplast đang dần được ưa chuộng hơn?

Lý do đầu tiên khiến nhựa nội thất Zukoplast được các đại lý nội thất, xưởng nội thất và người tiêu dùng ưa chuộng là do những ưu điểm tuyệt vời của nó.

  • Zukoplast có cấu tạo bền bỉ: Chất liệu nhựa nội thất được nhận xét là rất bền bỉ và chắc chắn. Cấu tạo nhựa nội thất có kết cấu rỗng 2 lớp, bên trong có xương sống, gân nhựa dày 2mm rất cứng cáp, không thể bóp được. Các xương nhựa rất dày dặn, một độ xương nhựa được bố trí dày nên có khả năng chịu được trọng lực lớn. Mộng nhựa bắn vào thân nhựa ăn khít với nhau nên các sản phẩm nội thất từ nhựa nội thất rất bền và chắc chắn.
  • Trọng lượng nhẹ, giúp dễ dàng vận chuyển và thi công thiết kế: Nhờ thiết kế rỗng nên những sản phẩm nhựa nội thất có trọng lượng vô cùng nhẹ và không cồng kềnh, nặng nề như các vật liệu khác. Điều này giúp việc di chuyển, lắp đặt dễ dàng hơn mà không phải dùng nhiều sức lực. Với cầu tạo dạng tấm nên khi thi công cũng nhanh chóng và tiện lợi hơn.
  • Độ bền vượt trội: Thường thì những loại vật liệu khác bị ảnh hưởng bởi thời tiết như nắng nóng và độ ẩm. Khi thời tiết nắng nóng, những vật liệu nội thất khác sẽ bị giãn nở gây tình trạng cong vênh. Hoặc ở những nơi có độ ẩm cao, hoặc hay bị ngập úng…đồ nội thất hay bị thấm nước và ẩm mốc. Nhưng đối với nhựa nội thất, với thành phần chính là bột nhựa nên có khả năng chống chịu tốt trong môi trường khắc nghiệt như axit và kiềm nhẹ, môi trường có độ ẩm cao, môi trường nước biển…Chính vì vậy, các đồ nội thất nhựa sẽ giữ nguyên được tình trạng ban đầu sau thời gian dài sử dụng. Vì thế, Các nhà thiết kế và thi công thường lựa chọn sản phẩm này cho: bàn ghế trường học, nội thất các căn phòng thí nghiệm và cả nội thất trên tàu thuyền…
  • Kích thước, màu sắc đa dạng, bền màu và không tốn chi phí bảo dưỡng: Sử dụng công nghệ pha trộn và in màu tiên tiến, nhựa nội thất hiện tại có đến 10 màu sắc từ đơn sắc đến màu vân gỗ. Những màu giả vân gỗ được thực hiện tinh tế và tỉ mỉ trên từng nét vân. Nhờ đó, nhựa nội thất mang đến cho các đồ nội thất vẻ đẹp sang trọng tương tự gỗ thật. Cùng với đó, là sự phong phú về độ dày: 5, 8, 10, 12, 15, 18mm, nhựa nội thấtđáp ứng được mọi nhu cầu về ứng dụng nội thất và phong cách nội thất khác nhau.
  • Nhựa nội thất Zukoplast không bị mối mọt tấn công: Nếu ở các chất liệu gỗ thường xảy ra tình trạng mối mọt, nhất là những loại đồ gỗ lâu năm. Nhựa nội thất với bản chất là nhựa nên sẽ tránh được tình trạng mối mọt đục khoét gây mất thẩm mỹ như cũng như gây hư hỏng đồ dùng như các loại đồ gỗ. Nhờ đó, tuổi thọ của các loại nhựa nội thất thường kéo dài hơn.
  • Khả năng chống cháy lan tốt: Nhựa nội thất có cấu tạo từ bột nhựa nên không bắt lửa, không lan toả đám cháy. Vì vậy nó có khả năng chống cháy lan tốt, hạn chế được những thiệt hại về người và của
  • An toàn cho sức khoẻ, thân thiện với môi trường: Nhựa nội thất được cấu tạo từ bột nhựa PVC, bột đá và phụ gia. Chất liệu là từ nhựa nguyên sinh ABS PVC không gây độc hại, không chứa chì hay kẽm. Đã được kiểm định chất lượng nên rất an toàn đối với sức khỏe người dùng, có khả năng tái chế và thân thiện với môi trường.

Hi vọng với những thông tin được chia sẻ trong bài viết này bạn sẽ có cái nhìn mới nhất về  nhựa nội thất. Và với những lý do trên, nhựa nội thất xứng đáng trở thành xu hướng mới của ngành vật liệu nội thất.