CÓ NÊN DÙNG TỦ BẾP NHỰA ZUKOPLAST KHÔNG?

Tủ bếp nhựa Zukoplast là sản phẩm nội thất giúp chứa các loại dụng cụ nấu nướng, gia vị, thiết bị để làm cho không gian bếp trở nên gọn gàng, thông thoáng và sạch đẹp hơn. Vậy có nên dùng tủ bếp nhựa Zukoplast không và ưu nhược điểm của nó là gì? Hôm nay, hãy cùng Đại Phát Hoàng Hà tìm hiểu nhé!

1. Tủ bếp nhựa Zukoplast là gì?

Tủ bếp nhựa Zukoplast là một lựa chọn phổ biến cho không gian bếp trong các căn hộ chung cư, nhà ở và khu nghỉ dưỡng. Tủ bếp nhựa được làm từ chất liệu nhựa Zukoplast với thành phần chính là Polivinyl Clorua (PVC) nguyên sinh, giúp chống ẩm, chịu được va đập và dễ dàng vệ sinh.

2. Ưu nhược điểm của tủ bếp nhựa Zukoplast

- Ưu điểm

Tủ bếp nhựa Zukoplast được coi là lựa chọn tốt hơn so với tủ bếp gỗ khi đánh giá các yếu tố như khả năng chống nước, chống ẩm mốc, chống mối mọt và chống cong vênh. Tủ bếp nhựa Zukoplast có độ bền cao và tuổi thọ lâu dài, vật liệu nhựa Zukoplast có tính chất kháng chịu tốt với nhiệt độ cao và không bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh. Vật liệu nhựa Zukoplast được kiểm định an toàn và không chứa các chất độc hại như lưu huỳnh, thủy ngân và formaldehyde. Ngoài ra, Zukoplast còn có khả năng chống cháy lan và không duy trì ngọn lửa trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn.

Tủ bếp nhựa Zukoplast có sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc, giúp phù hợp với nhiều không gian bếp khác nhau.

Bề mặt của tủ bếp nhựa được in sần, phủ bóng giúp chống xước tốt hơn các sản phảm khác trên thị trường, chống thấm dầu và chống thấm nước để người dùng không gặp khó khăn trong việc lau chùi, vệ sinh.

- Nhược điểm

Tủ bếp làm từ nhựa có khả năng chịu lực kém hơn so với tủ bếp gỗ, không thể treo được các vật nặng lên trên tủ một cách an toàn. Tủ bếp nhựa cũng có độ bám với các ốc vít kém hơn so với tủ bếp gỗ, có thể dẫn đến tình trạng lỏng lẻo sau một thời gian sử dụng. Để khắc phục tình trạng này, các xưởng nội thất thường sẽ nhét cốt gỗ vào khi thi công, giúp tăng độ chịu lực của tủ bếp.

Tủ bếp nhựa thường hạn chế trong việc tạo ra các chi tiết tinh xảo và hoa văn phức tạp như tủ bếp gỗ tự nhiên. Bạn không thể đục, trạm, hoặc khắc họa những chi tiết thủ công trên tủ bếp nhựa như bạn có thể làm trên tủ bếp gỗ tự nhiên.

So với tủ bếp gỗ công nghiệp, tủ bếp nhựa có giá thành cao hơn nên tùy vào điều kiện tài chính của gia đình mà bạn có thể cân nhắc loại sản phẩm phù hợp.