NÊN DÙNG TỦ BẾP NHỰA ZUKOPLAST HAY TỦ BẾP GỖ?

Ngày nay, có rất nhiều chất liệu để làm tủ bếp, trong các chất liệu đó thì được ưa chuộng hơn cả là gỗ và nhựa. Mỗi loại tủ bếp có ưu điểm riêng, khiến rất nhiều người tiêu dùng hoang mang không biết nên dùng tủ bếp nhựa hay tủ bếp gỗ. Để giải đáp băn khoăn ấy, quý khách hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Tủ bếp gỗ và ưu nhược điểm khi sử dụng

1.1. Tủ bếp chất liệu gỗ

Tủ bếp gỗ được sử dụng phổ biến tại Việt Nam từ nhiều năm nay, cũng là một trong những nguyên liệu đầu tiên được dùng làm tủ bếp. Tủ bếp gỗ mang nét sang trọng, ấm cúng với những vân gỗ đặc trưng, nếu xét trên phương diện này thì không loại tủ nào có thể so sánh với tủ gỗ tự nhiên. Tuy nhiên, gỗ tự nhiên hiếm và giá rất đắt nên người tiêu dùng đã lựa chọn gỗ công nghiệp thay thế. 

1.2. Ưu điểm tủ bếp chất liệu gỗ

- Vẻ đẹp hoàn mỹ

Tủ bếp gỗ luôn đem đến vẻ hoàn mỹ từ thiên nhiên. Màu sắc của tủ bếp gỗ đẹp một nét riêng rất sang trọng, không hoa mỹ nhưng cực kì nổi bật. Đối với gỗ thì vân gỗ chính là đặc điểm để nhận dạng các loại gỗ. Những đường vân gỗ tự nhiên tô điểm nét đẹp hoàn hảo cho không gian.

- Độ bền cao

Gỗ tự nhiên loại tốt ( hương , gõ đỏ, sồi mỹ, lim…) có ưu điểm nổi bật là độ bền rất cao, nhất là khi tiếp xúc với nước. Từ những thớ gỗ tự nhiên, qua các công đoạn tẩm sấy, sơn, đánh bóng cầu kì. Tủ bếp gỗ sẽ có độ bền lâu dài theo thời gian. Nhất là các loại gỗ quý hiếm như Giáng hương, đinh hương, pơ mu, gụ, trắc… Chất liệu rất bền, đẹp, không mối mọt, ít khi hỏng hóc hay cong vênh.

- Chắc chắn

Tủ bếp gỗ tự nhiên có tính ổn định cao và độ chắc chắn. Bạn có thể để các vận dụng trong tủ bếp, di chuyển từ nơi này đến nơi khác. Qúa trình vận chuyển thoải mái mà không lo các chi tiết bị rời ra, hỏng hóc.

- Tính thẩm mỹ cao, phong cách

Gỗ tự nhiên có rất nhiều các kích thước khác nhau. Dưới bàn tay tài hoa của người thợ, một thân gỗ tự nhiên được chế tạo thành nhiều kiểu dáng phong phú. Với các họa tiết đầy thẩm mỹ và phong cách. Với những người yêu thích sự nét mộc mạc, giản dị của thiên nhiên lựa chọn tủ bếp gỗ tự nhiên nhiều hơn. Đem đến cho ngôi nhà của bạn không chỉ sang trọng, trang nhã mà còn có “gu” riêng theo phong cách của gia chủ.

1.3 Nhược điểm tủ bếp chất liệu gỗ

Do gỗ tự nhiên khan hiếm trong khi nhu cầu sử dụng cao nên nhìn chung tủ bếp gỗ tự nhiên thường có giá thành rất cao. Tủ gỗ tự nhiên khi chế tác cần gia công nhiều, cẩn thận, tỉ mỉ chứ không phải sản xuất hàng loạt như gỗ công nghiệp. Hơn nữa, gỗ tự nhiên nước ta hầu hết đều được nhập khẩu.

Tủ gỗ tự nhiên nếu không được gia công cẩn thận thì rất dễ bị mối mọt, ẩm mốc, do khí hậu nước ta khắc nghiệt với mùa xuân nồm ẩm. Bên cạnh đó, người thợ làm tủ bếp nếu không chuyên nghiệp thì hay dẫn đến bố trí kích thước không hợp lý, gép mộng không đúng kỹ thuật ,... sẽ rất dễ dẫn đến hiện tượng cong vênh cánh tủ, mất thẩm mỹ cho bộ tủ bếp gia đình.

Bên cạnh đó, tủ bếp bằng gỗ rất dễ bắt lửa dẫn đến hỏa hoạn. Đây là một trong những điều bạn cần cân nhắc khi lựa chọn chất liệu làm tủ bếp.

2. Tủ bếp nhựa Zukoplast và những ưu nhược điểm khi lựa chọn

2.1 Tủ bếp nhựa Zukoplast

Có thể nói đây là loại tủ bếp hiện đại khắc phục được các nhược điểm của tủ bếp gỗ tự nhiên. Tủ bếp nhựa Zukoplast sử dụng chất liệu bột nhựa PVC nguyên sinh, bột đá và chât phụ gia. Chính vì thế, tủ bếp nhựa Zukoplast có khả năng chịu nước tuyệt đối, chống ẩm mốc, mối mọt.

2.2 Ưu điểm tủ bếp nhựa Zukoplast

- Tủ bếp nhựa Zukoplast chống mối mọt, ẩm mốc, không cong vênh

Như chúng ta đã biết, tủ bếp là nơi thường xuyên tiếp xúc với nước, hơi nước, nhiệt độ cao, cộng với khí hậu nhiệt đới gió mùa như Việt Nam thì tủ bếp nhựa sẽ giải quyết khâu mối mọt, ẩm ướt tốt hơn những loại tủ gỗ. Tủ bếp nhựa chiếm ưu thế nhờ khả năng ngăn cách bề mặt tủ với độ ẩm tường nhà. Với thời tiết nóng ẩm ở Việt Nam thi Quý khách Không lo cánh nứt xé, cong vênh, co ngót, Kết cấu cực kỳ ổn định sử dụng lâu bền.

-Tủ bếp nhựa Zukoplast siêu chịu nước

Toàn bộ tủ bếp được làm từ chất liệu nhựa Zukopalast Siêu chịu nước, trong quá trình sử dụng không lo bị ngấm nước gây mục, hư hỏng, xập xệ tủ. Bạn có thể ngâm tấm nhựa Zukoplast trong thời gian dài mà không lo ngấm nước.

- Tủ bếp nhựa Zukoplast không bắt cháy

Toàn bộ tủ bếp làm chất liệu nhựa Zukoplast Chống Cháy nên rất an toàn trong khu bếp với các nguồn điện, bình gas, chất dễ bắt cháy ...

- Chống xước tốt và dễ dàng vệ sinh

Bề mặt của nhựa Zukoplast được in sần và phủ bóng nhẹ giúp cho bề mặt có khả năng chống xước tối ưu hơn các vật liệu khác trên thị trường. Nếu vết bẩn bám lâu ngày trên tủ bếp gỗ sẽ khó khăn để giải quyết thì với tủ bếp nhựa lại cực kỳ đơn giản. Chỉ cần một mảnh vải hay khăn mỏng, nước để làm ẩm hay lau nhẹ là bề mặt đã sáng bóng như thường.

- Mẫu mã đa dạng

Tủ bếp vốn rất đa dạng, khi lựa chọn vật liệu nhựa Zukoplast thì lại càng thuận lợi hơn, nó biết đến với tính năng dễ gia công. Tùy nhu cầu sử dụng cũng như diện tích và thiết kế chung của phòng bếp để bạn lựa chọn cho mình một kiểu phù hợp. Thích thiết kế bếp hình chữ U, I, L… hay bếp đảo thì vật liệu Zukoplast đều đáp ứng tốt cả.

- Màu sắc rất đa dạng, chủ yếu mô phỏng theo các loại vân gỗ nên hầu hết có độ bóng mờ.

3. Nên dùng tủ bếp nhựa Zukoplast hay tủ bếp gỗ

Đối với những gia đình đảm bảo được không gian thoáng mát, không ẩm mốc, không mối mọt thì có thể lựa chọn phương án đóng tủ bếp gỗ. Bởi trong điều kiện lý tưởng thì tủ bếp gỗ tự nhiên vẫn có độ bền cao. Tuy nhiên, đại đa số các gia đình sử dụng tủ bếp thường xuyên tiếp xúc với nước thì nên lựa chọn tủ bếp nhựa để có độ bền cao nhất. Ngày nay, tủ bếp nhựa Zukoplast có bề mặt nhiều màu sắc đa dạng, thiết kế hiện đại sang trọng, thậm chí có vân gỗ cho không gian bếp thêm ấm cúng. Bên cạnh đó, tủ bếp nhựa có chi phí rẻ hơn rất nhiều so với tủ bếp gỗ, nên sẽ phù hợp với điều kiện kinh tế của hầu hết người tiêu dùng.

Ngoài ra, Zukoplast được đánh giá là loại “vật liệu xanh” , thân thiện với môi trường và không độc hại đối với người sử dụng. Đây được đánh giá là loại vật liệu tốt nhất và được khuyên dùng. Ngoài tủ bếp ra thì ngày nay, chất liệu nhựa còn được ứng dụng cho các thiết bị nội thất khác để đảm bảo sự đồng bộ như tủ quần áo, giá , kệ,....