LƯU Ý KHI CHỌN TỦ BẾP NHỰA

Tủ bếp là một phần nội thất rất quan trọng trong ngôi nhà. Gian bếp là nơi quây quần, sum họp của các thành viên sau một ngày làm việc mệt mỏi. Hiện nay, ngoài tủ bếp gỗ thì tủ bếp nhựa được rât nhiều người ưa chuộng bởi tính năng vượt trội như chống ẩm mốc, mối mọt...Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có vô số chất liệu mẫu mã, giá thành khác nhau để cấu thành tủ bếp nhựa hiện đại. Vậy có những tiêu chí như thế nào để lựa chọn mẫu tủ bếp nhựa? Hãy cùng  Đại Phát Hoàng Hà tham khảo các gợi ý dưới đây nhé.

1. Diện tích căn bếp

Nếu gian bếp của bạn có diện tích nhỏ hãy ưu tiên lựa chọn tủ bếp nhựa có màu sắc tươi sáng, ví dụ như các gam màu trung tính: trắng Zuko 01, bạc  Zuko02, vân gỗ sáng Zuko 06, xanh Zuko 08,… Còn nếu như bạn sở hữu một phòng bếp rộng rãi, thì tất nhiên sẽ có nhiều hơn những màu sắc trong sự lựa chọn tủ bếp nhựa, thậm chí bạn có thể lựa chọn cả những gam màu tối như đen Zuko 05 hay xám Zuko 16 để tăng thêm phần sang trọng và cá tính. 

2. Màu sắc của tủ bếp nhựa

Theo xu hướng hiện đại, các gia đình thường lựa chọn màu của tủ bếp nhựa theo tông: Một là tủ bếp sẽ cùng tông màu với màu sơn tường và các đồ nội thất trong nhà, điều này sẽ làm cho phòng bếp trở nên sang trọng và có gu hơn. Hai là kết hợp màu sắc tủ bếp nhựa đối lập với màu sắc sơn tường để tạo điểm nhấn, cho không gian thêm phần ấn tượng hơn.

Việc lựa chọn màu sắc tủ bếp nhựa theo tông còn thể hiện ở việc bạn lựa chọn đơn màu hay đa màu. Nếu bạn lựa chọn đơn màu cho tủ bếp nhựa thì bạn dễ dàng hơn trong việc kết hợp với các đồ nội thất khác trong nhà để tạo điểm nhấn, còn nếu bạn sử dụng tủ bếp nhựa đa màu sắc thì bạn sẽ không phải quá bận tâm đến việc làm cho bộ tủ bếp ấy nổi bật vì bản thân nó đã độc đáo và cuốn hút rồi.

3. Theo phong thuỷ

Nếu là một người quan tâm đến phong thủy thì tủ bếp nhựa nhà bạn nên được lựa chọn theo mệnh của gia chủ:

» Người mệnh kim: nên chọn màu sắc thuộc yếu tố Thổ, vì Thổ sinh Kim, đó là các màu: trắng Zuko 01, bạc Zuko 02, xám Zuko 16.

» Người mệnh mộc: màu xanh dương Zuko 08, màu phớt xanh Zuko18

» Người mệnh thủy: bạn có thể tạo thêm điểm nhấn bằng các màu xanh hay nâu nhạt như Zuko 08, Zuko 18, và các màu sáng như bạc Zuko 02

» Người mệnh thổ: có thể tạo điểm nhấn bằng màu trắng như Zuko 01.

4. Theo tính cách và sở thích

» Lựa chọn tủ bếp nhựa có gam màu trắng Zuko 01 -  đặc biệt thích hợp cho những ai luôn có cảm giác chán ăn, ăn không ngon miệng bởi màu trắng có khả năng đánh thức giác quan của con người, trong đó có vị giác. 

» Tủ bếp nhựa màu màu vân gỗ sồi Zuko 06 – những gam màu trung tính đặc biệt phù hợp cho những ai đang tìm kiếm sự ổn định, hòa hợp, ấm áp và sung túc cho gia đình mình.

» Với những gia chủ muốn giảm cân hãy lựa chọn gam màu xanh Zuko 08, Zuko 18 cho tủ bếp của gia đình mình bởi gam màu này có khả năng kiềm chế cơn thèm ăn của bạn. Hơn thế nữa, gam màu này còn mang tới sự thư thái tối đa nhất.

Hiện nay, tủ bếp nhựa cao cấp Zukoplast với bảng màu đa dạng được nhiều gia đình tin tưởng và sử dụng. Cách lựa chọn tủ bếp nhựa chất lượng, hãy chọn nhựa Zukoplast (cạnh tấm nhựa có in logo mờ).

5. Phong cách và kiểu dáng của tủ bếp:

Tủ bếp thông thường hiện nay có những kiểu dáng cơ bản là tủ bếp hình chữ L, U, I, G…Phong cách thì có phong cách trẻ trung, đĩnh đạc, lãng mạn hoặc thanh lịch, cổ điển hoặc hiện đại

7. Chất liệu tủ bếp:

Trên thị trường hiện nay có 4 loại chất liệu chính để làm tủ bếp là gỗ, inox, nhôm kính hay tủ bếp gỗ nhựa. Mỗi loại đều có ưu, nhược điểm tuy nhiên chúng tôi vẫn khuyến cáo các quý khách hàng hãy chọn những vật liệu xanh và có giá thành hợp lý như nhựa Zukoplast nhé.