NHỮNG ƯU ĐIỂM & NHƯỢC ĐIỂM CỦA TỦ BẾP NHỰA ZUKOPLAST

Ngày nay, ngoài tủ bếp gỗ thì tủ bếp nhựa cũng đang được rất nhiều người lựa chọn sử dụng. Tuy vậy, có nhiều người băn khoăn không biết tủ bếp  nhựa có những ưu nhược điểm gì? Hãy cùng Đại Phát Hoàng Hà tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

1. Tủ bếp nhựa là gì?\

Tủ bếp nhựa là sản phẩm nội thất được làm từ tấm nhựa cao cấp Zukoplast. Tủ bếp nhựa Zukoplast ra đời khắc phục được tình trạng ẩm mốc, mối mọt của tủ bếp gỗ.  Tấm nhựa cao cấp Zukoplast với thành phần chính là bột nhựa nguyên sinh PVC, bột đá và chất phụ gia có khả năng chịu lực cao, không ẩm mốc, không mối mọt nên rất thích hợp để làm vật liệu thi công tủ bếp. 

2. Ưu nhược điểm của tủ bếp nhựa Zukoplast

- Ưu điểm của tủ bếp nhựa Zukoplast

  • Tủ bếp nhựa Zukoplast không ẩm mốc, mối mọt

 Như chúng ta đã biết, tủ bếp là nơi thường xuyên tiếp xúc với nước, hơi nước, nhiệt độ cao, cộng với khí hậu nhiệt đới gió mùa như Việt Nam thì tủ bếp nhựa Zukoplast sẽ giải quyết khâu mối mọt, ẩm ướt tốt hơn những loại tủ gỗ. Tủ bếp nhựa Zukoplast chiếm ưu thế nhờ khả năng ngăn cách bề mặt tủ với độ ẩm tường nhà. Với thời tiết nóng ẩm ở Việt Nam thì bạn sẽ không lo cánh nứt xé, cong vênh, co ngót, kết cấu cực kỳ ổn định sử dụng lâu bền.

  • Tủ bếp nhựa Zukoplast siêu chịu nước

 Tủ bếp Zukoplast trong quá trình sử dụng không lo bị ngấm nước gây mục, hư hỏng, xập xệ tủ. Bạn có thể ngâm tấm nhựa Zukoplast trong thời gian dài mà không lo ngấm nước.

  • Tủ bếp nhựa Zukoplast hạn chế cháy lan

Tủ bếp Zukoplast có khả năng chống cháy lan tốt nên rất an toàn trong khu bếp với các nguồn điện, bình gas, chất dễ bắt cháy ...

  • Tủ bếp nhựa Zukoplast chống xước tốt và dễ dàng vệ sinh

Trên bề mặt nhựa Zukoplast, được in sần và phủ bóng nên có khả năng chống xước rất tốt. Ngoài ra nếu vết bẩn bám lâu ngày trên tủ bếp gỗ sẽ khó khăn để giải quyết thì với tủ bếp nhựa Zukoplast lại cực kỳ đơn giản. Chỉ cần một mảnh vải hay khăn mỏng, nước để làm ẩm hay lau nhẹ là bề mặt đã sáng bóng như thường.

  • Mẫu mã đa dạng

Tủ bếp vốn rất đa dạng, khi lựa chọn vật liệu nhựa Zukoplast thì lại càng thuận lợi hơn, nó biết đến với tính năng dễ gia công. Tùy như cầu sử dụng cũng như diện tích và thiết kế chung của phòng bếp để bạn lựa chọn cho mình một kiểu phù hợp. Thích thiết kế bếp hình chữ U, I, L… hay bếp đảo thì vật liệu đều đáp ứng tốt cả.

Về màu sắc, tủ bếp nhựa Zukoplast vô cùng phong phú về kiểu dáng và đường vân từ đơn sắc đến vân gỗ. Bạn hãy yên tâm sử dụng vì tủ bếp nhựa Zukoplast sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu và lựa chọn cho căn bếp nhà bạn thêm xinh.

  • Tuổi thọ cao

 Còn gì tuyệt vời hơn chất liệu tủ bếp tốt thì tuổi thọ rất bền, có thể yên tâm sử dụng và thay đổi kiểu dáng, công năng, thậm chí cả màu sắc tủ trong thời gian sử dụng mà không lo bị "lỗi mốt". 

  • Tủ bếp nhựa chịu lực tốt

Không giống như mọi người hình dung lo sợ tủ bếp nhựa Zukoplast sẽ không có khả năng chịu lực tốt, không chứa được nhiều các vật dụng trong bếp. Mà khả năng chịu lực lại là một trong nhiều ưu điểm của tủ bếp nhựa Zukoplast. Nhựa Zukoplast đã được kiểm định độ chịu lực trước khi tung ra thị trường. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ chịu lực của tủ bếp nhựa Zukoplast. 

- Nhược điểm của tủ bếp nhựa Zukoplast

Ưu điểm của tủ bếp nhựa vượt trội khi vừa an toàn, vừa bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, không có một loại vật liệu nào hoàn hảo và tủ bếp nhựa cũng vậy. Tủ bếp nhựa nói chung và tủ bếp Zukoplast nói riêng có một nhược điểm là khả năng bắt vít kém. Chính vì vậy, trong quá trình thi công, thợ thi công sẽ nhét cốt gỗ vào bên trong để giúp quá trình bắt vít được tốt hơn, chắc chắn hơn. 

Tuy có một số khuyết điểm, nhưng có lẽ những nhược điểm đó là khá nhỏ so với những ưu điểm và lợi ích to lớn mà tủ bếp nhựa Zukoplast mang lại. Do đó bạn có thể yên tâm khi sử dụng tủ bếp nhựa Zukoplast cho căn nhà của mình nhé.