5 CÁCH KHẮC PHỤC NHƯỢC ĐIỂM CỦA TỦ BẾP NHỰA MÀ BẠN NÊN BIẾT

Ngày nay, tủ bếp làm bằng nhựa hiện đại đang nhận được sự ưa thích của nhiều người nội trợ với mẫu mã đa dạng, bắt mắt, tiện dụng. Tuy nhiên, Tủ bếp nhựa có một số hạn chế như bắt vít lỏng lẻo, dễ trầy xước, khả năng chịu lực không cao... vậy có những cách khắc phục nhược điểm tủ bếp gỗ nhựa nào hiệu quả? Cùng Đại Phát Hoàng Hà tìm hiểu qua bài viết sau.

1. Ưu điểm của tủ bếp bằng nhựa

Dòng sản phẩm tủ bếp nhựa đẹp có những ưu điểm vượt trội trở thành sự lựa chọn tốt cho các gia đình như:

- Với chất liệu hiện đại, màu sắc , kiểu dáng đa dạng phù hợp với các loại hình kiến trúc cả cổ điễn đến hiện đại.

- Toàn bộ tủ bếp được sử dụng từ nhựa cao cấp Zukoplast có độ bền cao nên không lo bị mối mọt, ẩm mốc và khả năng chịu nước tốt.

- Tủ bếp nhựa có bề mặt nhẵn mịn và cứng nên dễ dàng vệ sinh sạch sẽ lại không lo bị nứt xé hay cong vênh giúp đảm bảo tính thẩm mỹ cho phòng bếp.

- Vật liệu nhựa Zukoplast có thành phần chống cháy nổ nên có khả năng chịu nhiệt tốt, không dễ bắt lửa và có khả năng chịu được tác động vật lý lớn.

- Sản phẩm dễ dàng thi công, lắp đặt và là loại vật liệu thân thiện với môi trường, không gây độc hại và an toàn với sức khỏe con người.

- Tủ bếp nhựa bền đẹp theo thời gian và thích ứng tốt với các điều kiện môi trường, độ bền màu cao mà không lo bị lỗi mốt.

2. Nhược điểm của tủ bếp nhựa

Mặc dù sở hữu khá nhiều ưu thế nổi trội tuy nhiên tủ bếp nhựa cũng không tránh khỏi một số nhược điểm như sau:

- Độ cứng không cao bằng các loại tủ bếp gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp.

- Các tấm gỗ nhựa có bề mặt khá mềm và dễ xước, dễ bám bẩn.

3. Khắc phục nhược điểm tủ bếp gỗ nhựa bằng cách nào?

Sau đây là 5 cách khắc phục nhược điểm tủ bếp gỗ nhựa hiệu quả nhất bạn nên biết:

- Ưu tiên sử dụng tủ bếp làm từ tấm nhựa Zukoplast chính hãng thay vì các loại ván nhựa trôi nổi, kém chất lượng trên thị trường.

- Lựa chọn hệ phụ kiện đi kèm khi làm tủ bếp như bản lề, ốc vít...loại tốt và phù hợp với tủ bếp

- Lựa chọn đơn vị thi công có tay nghề cao, uy tín trên thị trường

- Vệ sinh tủ bếp thường xuyên, tuần ít nhất 1 lần để đảm bảo tủ bếp luôn sạch sẽ như mới

- Ngoài ra lời khuyên là có thể dùng nhựa Zukoplast để thay thế các vị trí cần thiết tránh độ ẩm cao như là tủ bếp dưới  còn tủ bếp trên vẫn có thể dùng các loại gỗ khác.

Trên đây là một số biện pháp được chúng tôi đưa ra giúp các sản phẩm tủ bếp sẽ đảm bảo chất lượng, độ bền theo thời gian. Hi vọng bạn sẽ có thêm kiến thức trong việc bảo quản và sử dụng tủ bếp của gia đình mình.