3 LÝ DO KHIẾN TỦ BẾP NHỰA ZUKOPLAST CÓ KHẢ NĂNG CHỐNG CHÁY LAN

Theo thống kê đã ghi nhận được rằng, đã có rất nhiều vụ hỏa hoạn xảy ra mà nguyên nhân lại đến từ chính căn bếp nhà bạn. Chính vì vậy, là một người tiêu dùng thông minh để tránh những trường hợp rủi ro xảy ra nên việc lựa chọn tủ bếp nhựa Zukoplast quả là một lựa chọn hoàn hảo.  Có 3 lý do khiến tủ bếp nhựa Zukoplast có khả năng chống cháy lan tốt, cùng Đại Phát Hoàng Hà tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Cấu tạo của tủ bếp nhựa Zukoplast

Tủ bếp nhựa Zukoplast được cấu tạo từ tấm nhựa cao cấp Zukoplast với thành phần chính là bột nhựa PVC, bột đá và chất phụ gia, qua các công đoạn trộn, ép, đùn tạo ra tấm ván nhựa nên có tính năng chống cháy ưu việt hơn các dòng sản phẩm khác. Khả năng chống cháy lan của tấm nhựa được kiểm nghiệm và đáp ứng được nhiều tiêu chuẩn quốc tế  ISO.

Thí nghiệm chống cháy lan của tấm nhựa Zukoplast

Theo hệ thống tiêu chuẩn của ISO về các cấp độ phản ứng với lửa của vật liệu nhựa Zukoplast, tính năng chống cháy của Zukoplast được đánh giá qua thí nghiệm khả năng bắt cháy của bề mặt tấm nhựa Zukoplast trong thời gian mồi 30s ta được kết quả như sau:

  • Không có xuất hiện sự bắt cháy
  • Không có sự xuất hiện ngọn lửa xung quay điểm tác động 150mm
  • Không có sự xuất hiện giọt cháy
  • Không có sự xuất hiện giọt cháy
  • Bề mặt mẫu tiếp xúc với lửa xuất hiện vết ám và vết nứt nhỏ

Qua thí nghiệm có thể chứng minh tấm nhựa Zukoplast là dòng vật liệu chống cháy an toàn, với các tính năng ưu việt không bắt lửa giúp đảm bảo quá trình chậm cháy, không làm lửa lan rộng, không bị biến dạng rơi rụng trong quá trình hỏa hoạn, không tạo ra khói độc, bụi cháy,…, có thể giúp  hạn chế tối đa tổn thất kinh tế và đảm bảo thời gian an toàn cho các công tán sơ tán, cứu trợ diễn ra kịp thời.

2. Nồng độ khói khi xảy ra hoả hoạn

Trong quá trình hỏa hoạn một trong những nguyên nhân then chốt gây tổn thất về người nhiều nhất là khói độc chứ không phải ngọn lửa. Vật liệu chống cháy thông thường có thể hạn chế việc bắt lửa trong một thời gian nhất định nhưng vẫn tạo ra khói độc, trong khi đó tấm nhựa Zukoplast không tạo khói độc chứa hoạt chất fomanđêhít (mêtanal).
Ngoài ra, tấm nhựa Zukoplast còn có rất nhiều ưu điểm khác mà có thể nhiều người chưa biết đến đó là khả năng chống ẩm, tăng hiệu quả ánh sáng, thân thiện với môi trường, dễ lắp đặt, di chuyển…mà tiêu biểu nhất đó là không bị ngấm nước, khả năng chống nước ưu việt. Độ hấp thụ nước qua 24h là 0.1% theo tiêu chuẩn ISO 62:2008. 

3. Vật liệu nội thất được người tiêu dùng đánh giá cao

Tấm nhựa Zukoplast một lựa chọn hoàn hảo về vật liệu nội thất chống cháy lan lý tưởng cho mọi gia đình. Vừa hạn chế tối đa thiệt hại khi có hỏa hoạn xảy ra vừa đảm bảo an toàn cho môi trường sống, lại thỏa mãn những con mắt thẩm mỹ khắt khe nhất. Sản phẩm nội thất nhựa Zukoplast đã có mặt tại hầu hết các tỉnh thành và chứng minh đẳng cấp của mình trên thị trường vật liệu nhựa nội thất.

Chính vì vậy, Tủ bếp nhựa Zukoplast là lựa chọn hàng đầu của hầu hết các gia đình Việt khi lựa chọn sản phẩm nội thất để đảm bảo hạn chế chống cháy lan hiệu quả.