TOP 5 LOẠI TỦ BẾP CHỐNG NƯỚC TỐT NHẤT HIỆN NAY

Phòng bếp là một không gian đặc thù, nơi thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ cao và nước. Chính vì vậy, lựa chọn vật liệu chống nước làm tủ bếp là sự quan tâm của hầu hết gia chủ. Và dưới đây là top 5 loại tủ bếp chịu nước được nhiều người lựa chọn nhất. 

1. Tủ bếp nhựa Zukoplast chống nước tuyệt đối

Hiện nay, có nhiều loại tủ bếp được làm từ vật liệu chống chịu nước, tuy nhiên, tủ bếp nhựa Zukoplast là loại tủ bếp được đánh giá là chống chịu nước tốt nhất. Tủ bếp nhựa Zukoplast được làm bằng nhựa Zukoplast cao cấp, với thành phần chính là bột nhựa PVC nguyên sinh, bột đá và chất phụ gia, không ẩm mốc, không bị mối mọt, chịu được mài mòn và có độ bền cao. Ngoài ra, tủ bếp nhựa Zukoplast cũng có độ bền cao vì không phải bảo dưỡng nhiều, dễ dàng vệ sinh, không bị ố vàng hay bị mốc hỏng. Vì vậy, nhựa Zukoplast có ứng dụng rất phổ biến trong môi trường có độ ẩm cao như: khu vực nhà bếp và phòng tắm. 

2. Tủ bếp được làm từ nhựa Picomat

Nhựa Picomat chịu nước và chống ẩm mốc rất tốt : Tấm nhựa Picomat có khả năng chịu nước tuyệt đối. Là vật liệu thân thiện với môi trường: Vật liệu gỗ nhựa Picomat được tạo thành từ bột nhựa PVC và bột gỗ nên rất thân thiện với môi trường .Không gây độc hại đối với sức khỏe của con người, an toàn khi sử dụng.

Tủ bếp Picomat chống mối mọt tuyệt đối: Thành phần chính của tủ gỗ Picomat là bột nhựa PVC. Picomat có khả năng chống mối mọt tuyệt đối. Tủ bếp Picomat có độ bền vượt trội: nhựa Picomat rất bền và có khả năng chống chịu tốt trong môi trường khắc nghiệt như : axit và kiềm nhẹ, môi trường có độ ẩm cao.

3. Tủ bếp được làm từ inox 304

Inox là hợp kim có bề mặt nhẵn mịn, sáng bóng nên chống nước tuyệt đối, dễ dàng lau chùi vệ sinh. Chất liệu inox không bám dầu mỡ, nên bạn chỉ một chiếc khăn sạch và nước tẩy rửa bình thường là có thể làm sạch vết bẩn. 

Kim loại được biết đến là có tính dẫn nhiệt tốt. Nhưng thiết kế tủ bếp bằng inox luôn có 1 lớp cách nhiệt ở bên dưới. Vì thế, khi bạn để xoong nồi vừa nấu chín trên bếp cũng không lo bị bỏng tay bởi sự truyền nhiệt của vật liệu kim loại.

4. Tủ bếp gỗ plywood phủ Melamine

Một lựa chọn khác cũng được sử dụng rộng rãi tại nhiều gia đình hiện nay là tủ bếp gỗ plywood sơn Melamine. Đây là một loại tủ bếp được làm bằng gỗ plywood, được phủ lớp Melamine ở bề mặt để tăng sự sang trọng và không thấm nước. Được làm bằng bột gỗ thiên nhiên được ép lại với nhau để tạo thành một tấm ván dày và chắc chắn hơn so với gỗ tự nhiên, gỗ plywood được làm từ loại bột gỗ thiên nhiên. Với khả năng chống cong vênh và co ngót cao, gỗ plywood rất phù hợp để làm tủ bếp.

5. Tủ bếp gỗ Plywood phủ Acrylic

Tủ bếp acrylic dễ dàng vệ sinh: Bề mặt gỗ acrylic không thấm nước và dễ dàng lau chùi, vì vậy tủ bếp gỗ rất dễ dàng trong vệ sinh và gìn giữ. Tuy nhiên, cần lưu ý không sử dụng các dung dịch tẩy rửa có thể làm chày xước bề mặt.

Trên đây là tổng hợp 5 loại tủ bếp chống nước tốt nhất được sử dụng phổ biến nhất cho gia đình, cho các căn hộ chung cư hoặc nhà phố cao cấp. Chúng tôi hi vọng bạn sẽ lựa chọn cho gia đình mình loại tủ bếp ưng ý nhất.